anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính xã Mỹ Thắng năm 2023
Lượt xem: 1988

ỦY BAN NHÂN DÂN

        XÃ MỸ THẮNG

Số:          /KH-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                            

    Mỹ Thắng, ngày 28 tháng 06 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

                                                                                         Tuyên truyền cải cách hành chính xã Mỹ Thắng năm 2023

 


Thực hiện Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 25/05/2023 của UBND xã Mỹ Thắng về Tuyên truyền cải cách hành chính xã Mỹ Thắng năm 2023; Kế hoạch số /KH-UBND ngày 28/05/2023 của UBND phường về cải cách hành chính xã Mỹ Thắng năm 2023; Ủy ban nhân dân phường xây dựng kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích, yêu cầu

- Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, công chức về công tác cải cách hành chính (CCHC); đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo thuận lợi cho Nhân dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào tiến trình phát triển và hội nhập.

- Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về công tác CCHC đặc biệt là cải cách TTHC. Đồng thời, thúc đẩy người dân, tổ chức tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính.

- Công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, liên tục, đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đến toàn thể nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn để tiếp cận và sử dụng; Việc tuyên truyền phải gắn liền với lộ trình, mục tiêu, nhiệm vụ CCHC năm 2023;

- Tuyên truyền đầy đủ các nội dung và kết quả thực hiện theo Kế hoạch  CCHC năm 2023 của xã; đồng thời, phải thực hiện kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, phù hợp với  tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của địa phương.

- Lồng ghép việc tuyên truyền CCHC với việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hàng quý các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống chính trị ở địa phương, góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và tăng cường công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế.

- Phát huy vai trò của hệ thống loa truyền thanh của phường, trang thông tin điện tử, các trang mạng chính thống của địa phương để phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC;  

2. Chỉ tiêu cụ thể

- Thường xuyên đăng tải, cập nhật nội dung; công khai minh bạch thông tin, giới thiệu và hướng dẫn những ưu đãi về cơ chế, chính sách, trên địa bàn phường lên trang thông tin điện tử; Phát huy hệ thống loa truyền thanh, các trang mạng xã hội chính thống của phường, kịp thời thông tin về các hoạt động CCHC, nhất là các sáng kiến về CCHC, gương cán bộ, công chức tận tụy phục vụ Nhân dân trên địa bàn xã Mỹ Thắng.

- Thực hiện công khai hướng dẫn TTHC theo đúng quy trình và quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Bảo đảm 100% Nhân dân, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn có cơ hội được tư vấn, hỗ trợ pháp lý và hỏi đáp trực tuyến với cơ quan nhà nước trên Trang thông tin điện tử của phường.

- Công khai, minh bạch tình hình giải quyết TTHC đối với 100% hồ sơ đã tiếp nhận; đăng tải 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền CCHC về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; cải thiện tối đa khả năng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận tài liệu, thông tin, các quy định pháp luật và chủ trương của tỉnh, xã; hệ thống thông tin về quy hoạch và tài liệu pháp lý; thông tin về ngân sách thuộc diện công khai; cơ hội phản biện, đề xuất, kiến nghị các chính sách, pháp luật, quy định của Trung ương, của tỉnh và xã.

- 100% TTHC được niêm yết, công khai đúng quy định tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã và trên Trang thông tin điện tử của phường. Công khai, minh bạch tình trạng giải quyết TTHC đối với 100% hồ sơ đã tiếp nhận;

- Bảo đảm 100% Nhân dân, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn có cơ hội được tư vấn, hỗ trợ pháp lý và hỏi đáp trực tuyến với cơ quan nhà nước trên Cổng thông tin điện tử xã .

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

1. Nội dung tuyên truyền

a) Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của xã. Tuyên truyền các nội dung trong Kế hoạch CCHC của xã và kết quả thực hiện công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị gắn với tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

b) Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ CCHC.

c) Tuyên truyền, phổ biến các nội dung của chương trình tổng thể CCHC của Trung ương và của xã trong đó tập trung thông tin tuyên truyền các nội dung cơ bản sau đây:

- Kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

- Tình hình triển khai công tác cải cách, đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan, đơn vị; các quy định về TTHC trong giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là TTHC trên các lĩnh vực: Đất đai; xây dựng; thành lập và phát triển hộ kinh doanh; y tế; bảo hiểm, công an;...

- Tình hình triển khai và kết quả, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Đặc biệt là hiệu quả trong giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công xã và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã.

- Tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Tình hình, kết quả triển khai cải cách công vụ, công chức. Các quy định trong quản lý, tuyển dụng, sử dụng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức. Tình hình thực hiện chính sách tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức.

- Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính quyền điện tử. Tình hình khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của xã. Đặc biệt là tuyên truyền các nội dung theo Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2023 của xã và thôn.

- Tuyên truyền các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, trong đó tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong CCHC tỉnh và địa phương.

d) Tuyên truyền những kết quả đạt được và tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như tình hình triển khai nhiệm vụ CCHC.

đ) Tuyên truyền các quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức tham gia tiến trình CCHC.

2. Hình thức tuyên truyền

2.1. Cập nhật, công khai các thủ tục hành chính

- Cập nhật kịp thời, đầy đủ và niêm yết công khai bộ 100% TTHC trên trang thông tin, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã.

- Việc niêm yết thông tin phải đảm bảo kịp thời, đầy đủ, rõ ràng, dễ hiểu, đúng quy định, không niêm yết mang tính hình thức. Đối với công khai TTHC trên Trang thông tin điện tử phải gắn liền với công khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 trở lên, trong đó, các biểu mẫu đính kèm phải đảm bảo đúng mẫu, rõ ràng, dễ tải về, dễ biên soạn thông tin.

2.2. Tuyên truyền trực quan các nội dung về công tác CCHC

- Tuyên truyền trực quan trên hệ thống pano, áp phích, băng cờ, bảng điện tử… với các khẩu hiệu, thông điệp, hình ảnh trực quan dễ đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện.

- Tiếp tục tổ chức niêm yết các nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại nhà văn hóa các thôn trên địa bàn.

2.3. Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã

- Ban biên tập truyền thanh xã tăng cường biên tập, xây dựng các tin bài về công tác cái cách hành chính nhất là việc cải cách các thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh củaxã.

2.4. Tuyên truyền thông qua việc tổ chức các hoạt động

- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, đối thoại để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của tổ chức, công dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính

- Tuyên truyền công tác CCHC thông qua việc sân khấu hóa, tổ chức các cuộc thi với các chủ đề về công tác cải cách hành chính, xây dựng cơ quan, công sở văn hóa, văn minh đô thị….

- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện, nhiệm vụ cải cách hành chính do UBND xã đề ra.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến và quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện, nhiệm vụ cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức và toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn xã.

2.5. Tuyên truyền trên trang thông tin điện tử

- Biên tập, đăng tải các tin, bài viết liên quan đến việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và việc tổ chức thực hiện công tác CCHC trên địa bàn.

- Công khai trưng cầu, đăng tải ý kiến phản ánh của các tổ chức, cá nhân về các quy định, quá trình thực hiện các thủ tục hành chính và kịp thời trả lời những thắc mắc của công dân trên Trang thông tin điện tử; đăng tải các tin, bài, phóng sự về chương trình CCHC đã được phát sóng trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh, truyền thanh xã.

- Tuyên truyền để nhân dân và doanh nghiệp biết và quan tâm thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Bố trí ngân sách phục vụ cho công tác tuyên truyền CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương trong dự toán ngân sách được giao năm 2023.

- Giao công chức Tài chính phối hợp với Văn phòng UBND hướng dẫn các công chức chuyên môn được giao nhiệm vụ đột xuất tuyên truyền về công tác CCHC lập dự toán kinh phí trình UBND xã xem xét, quyết định.

IV.  TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức VH-XH

- Chủ trì, đôn đốc các công chức chuyên môn, các bộ phận có liên quan, xây dựng các tin bài tuyên truyền về CCHC để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã, Cổng thông tin điện tử xã

2. Công chức VP-TK

- Chủ trì, phối hợp để thực hiện việc phổ biến, quán triệt Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của xã và thôn, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch; định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm tổng hợp, báo cáo UBND xã.

- Phối hợp với Ban biên tập truyền thanh xã xây dựng nội dung tuyên truyền cải cách hành chính. 

- Cập nhật, công khai, niêm yết bộ thủ tục hành chính, các văn bản quy phạm pháp luật tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

3. Công chức TP - HT

- Xây dựng chương trình, kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm, quý gắn với các nội dung liên quan đến cải cách hành chính năm 2023.

4. Đề nghị UBMTTQ phường và các Ban ngành, Đoàn thể

- Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các Đoàn viên, Hội viên, doanh nghiệp tìm hiểu, nắm bắt được chủ trương, giải pháp, nội dung về kế hoạch Cải cách hành chính của xã năm 2023;

- Tăng cường giám sát thực hiện CCHC, cải cách TTHC, việc giải quyết TTHC của đội ngũ cán bộ, công chức.

5. Công đoàn phường:

- Phối hợp phát động đẩy mạnh phong trào CBCC thi đua thực hiện công tác CCHC, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2023.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính xã Mỹ Thắng năm 2023, đề nghị các bộ phận có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc./.

Nơi nhận:

- UBND xã;

- Phòng Văn hóa – Thông tin;

- Thường trực: Đảng uỷ, HĐND;

- Chủ tịch, PCT UBND xã;

- UBMTTQ, các đoàn thể xã;

- Các Công chức chuyên môn liên quan;

- Công an xã, các trường học;

- Các thôn;

- Lưu: VP, VH.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

KT.CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Trần Trọng Bẩy

 

 

Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang