anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Mỹ Thắng
Lượt xem: 1933

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra đang lan nhiễm rất nhanh, nghiêm trọng và đã đang ở mức cao không chỉ tại Trung Quốc mà đã lây lan sang cả các nước ngoài tâm dịch như Hàn Quốc, Nhật Bản... Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra (gọi tắt là Covid-19); Thực hiện Thông báo 15/TB-UBND ngày 18/2/2020 của UBND tỉnh Nam Định về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 gây ra; Căn cứ công văn số 394/UBND-YT ngày 21/02/2020 của UBND huyện Mỹ Lộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hiện nay một số công dân Việt Nam đi từ vùng tâm dịch và vùng có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) và du học sinh trở về Việt Nam. Để tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, cở sở thôn xóm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đó tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

  1. Trạm y tế xã:

    Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật tư, trang thiết bị, cơ sở thuốc phục vụ phòng, chống dịch bệnh trực 24/24. Phối hợp chặt chẽ với Công an xã, Công chức LĐTB$XH giám sát chặt chẽ những người đi từ vùng tâm dịch, vùng có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) trở về địa phương hoặc những du học sinh trở về nước thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm để có biện pháp xử lý nhanh chóng và kịp thời.

  2. Công an xã
  • Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm tra, rà soát các trường hợp Việt kiều, người nước ngoài nhất là những người đi từ vùng tâm dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) trở về địa phương hoặc những du học sinh trở về nước. Đảm bảo an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, người lao động nhập cảnh về địa phương với ngành y tế.
  • Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong nhân dân.
  1. Công chức VH- TT xã

    Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch và tổ chức cách ly, quản lý khách đi thăm quan, du lịch các lễ hội vẫn còn lưu trú tại địa phương khi phát hiện nghi ngờ, mắc bệnh.

  2. Cơ sở thôn, xóm và toàn thể nhân dân:
  • Yêu cầu các đơn vị thôn, xóm rà soát, lập danh sách và báo cáo với Ban chỉ đạo những người đi từ vùng tâm dịch, vùng có dịch ( Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản ) trở về địa phương hoặc những du học sinh trở về nước. Yêu cầu đến trạm y tế kiểm tra thân nhiệt và lên Công an xã để làm các thủ tục đăng ký lưu trú.
  • Yêu cầu toàn thể nhân dân hạn chế tham gia du xuân, lễ hội, hạn chế những nơi tụ tập đông người, tạm dừng tổ chức các lễ hội tại các thôn, xóm. Thực hiện đeo khẩu trang khi đến các khu vực tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và thuốc sát khuẩn để phòng lây nhiễm vi rút Covid- 19. Khi trong gia đình phát hiện có người sốt thì phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe để được tư vấn và chỉ định của thầy thuốc.

Trên đây là thông báo của UBND xã Mỹ Thắng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 yêu cầu các ban ngành, đoàn thể, cơ sở thôn xóm và toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm nội dung thông báo này./.

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang