anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo của UBND xã Mỹ Thắng về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 3268

Thực hiện Công văn số 2767/UBND- VP ngày 28/7/2020  của UBND huyện Mỹ Lộc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid- 19 đang có diễn biến phức tạp, hiện nay trên cả nước đã có nhiều tỉnh thành  có người nhiễm Covid- 19 ( như Đà Nẵng , Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh...). Theo nhận định của cơ quan y tế dịch có khả năng diễn biến phức tạp, có thể lây ra các địa phương khác. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, UBND xã Mỹ Thắng yêu cầu các đồng chí cán bộ, công chức, thành viên BCĐ, các ban ngành đoàn thể, cơ sở thôn, xóm cùng toàn thể nhân dân tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

1.Các thành viên Ban chỉ đạo Covid- 19 xã phụ trách các đơn vị thôn xóm thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình liên quan đến dịch bệnh chủ động theo dõi, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị thôn xóm địa bàn mình phụ trách.

Tiếp tục phối hợp rà soát, theo dõi chặt chẽ những gia đình có người lao động ở nước ngoài đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch trở về địa phương và những người đi du lịch Đà Nẵng, Quảng ngãi, Quảng Nam và các tỉnh lân cận về địa phương từ 11/7/2020.

2.Đối với Công chức Văn hóa- Thông tin

  • Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về tình hình dịch Covid- 19, các nội dung chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền để nhân dân yên tâm, tin tưởng, nghiêm túc thực hiện.
  • Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, cơ sở thôn xóm và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch, thăm thân nhân và những công việc không cần thiết khác đến những địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm Covid- 19.
  • Tuyên truyền cho những người từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và các tỉnh lân cận về địa phương từ 11/7/2020 thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường  như sốt, ho, khó thở... cần thông báo cho cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch.

    3.Trạm y tế

  • Chủ động theo dõi thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh để có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.
  • Rà soát, hướng dẫn người dân trên địa bàn xã đi đến, đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội... lên khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và tự cách ly ở nhà.
  • Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng và kiểm soát dịch Covid- 19 trong tình hình mới, thực hiện nghiêm các quy trình, phân luồng và cách ly, điều trị cho các trường hợp dương tính, nghi nhiễm vi rút Covid- 19 kịp thời.

    4.Công an xã.

  • Tiếp tục thống kê, phân loại các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương; trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đã về địa phương để điều tra, xác minh, thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm, tổ chức cách ly y tế theo quy định.
  • Vận động người dân phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp đưa người nhập cảnh trái phép vào xã.
  • Lập danh sách và theo dõi chặt chẽ tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại các thôn xóm để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở tập trung phòng, chống dịch của tỉnh, của huyện.
  • Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid- 19 gây hoang mang trong dư luận.

    5.Cơ sở thôn xóm

    Đề nghị các đồng chí trưởng thôn tiếp tục lập danh sách các hộ gia đình mới đi thăm quan du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... và đi đến các tỉnh đang có dịch từ ngày 11/7/2020 đã trở về địa phương và gửi danh sách về UBND xã.

    6.Đối với toàn thể nhân dân

  • Tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch, thăm thân nhân và những công việc không cần thiết khác đến những địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm Covid- 19.
  • Thực hiện đeo khẩu trang khi đến các khu vực tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn để phòng lây nhiễm vi rút Covid-19. Khi trong gia đình phát hiện có người sốt thì phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe, để  được tư vấn và chỉ định của thầy thuốc.

Trên đây là Thông báo của UBND  xã về việc tiếp tục thực hiện  các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn xã Mỹ thắng đề nghị các đồng chí cán bộ, công chức, thành viên BCĐ, các ban ngành đoàn thể, cơ sở thôn xóm và toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm túc nội dung thông báo này./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang