anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao xã Mỹ Thắng năm 2021
Lượt xem: 2423

Ngày 16/8/2022, Đoàn thẩm định NTM của Tỉnh Nam Định, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Lộc cùng đại diện các phòng ban, ngành của huyện Mỹ Lộc đã về xã Mỹ Thắng để thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao năm 2021.

Về dự thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao của xã.

+ Đại biểu đoàn thẩm định của tỉnh.

-Đồng chí:  Nguyễn Sinh Tiến- Phó giám đốc sở NN&PTNT-Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn

Cùng các đồng chí đại diện cho các sở ban ngành phụ trách thẩm định các tiêu chí.

+ Đại biểu huyện:

-Đồng chí: Trần Văn Hưng - Bí thư huyện ủy Mỹ Lộc.

-Đồng chí: Phạm Văn Long - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc.

Cùng các đồng chí đại diện cho các phòng ban của huyện phụ trách các tiêu chí.

Năm 2018, xã Mỹ Thắng về đích nông thôn mới ; từ đó đến nay, bên cạnh giữ vững các tiêu chí đã đạt, cán bộ và Nhân dân xã Mỹ Thắng đã chung sức, đồng lòng tập trung mọi nguồn lực nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo thêm thu nhập cho nhân dân; với quyết tâm nâng cao các tiêu chí NTM, đến nay xã đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao. Để đạt được mục tiêu đề ra, xã cố gắng duy trì các tiêu chí NTM, rà soát thực hiện từng tiêu chí, khó đâu, gỡ đó. Xác định đầu tiên phải làm tốt công tác quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt. Cùng với đó, hệ thống chính trị, các đoàn thể từ xã đến thôn tích cực tuyên truyền giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng, mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng NTM nâng cao; từ đó, tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân.

Thời gian qua, Đảng uỷ, UBND xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề, đề án xây dựng NTM nâng cao, xây dựng các kế hoạch công tác chi tiết cho các chương trình hành động xây dựng NTM nâng cao, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho thành viên. Với tổng kinh phí đầu tư các dự án đầu tư trên 30,2 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 66,4 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,29%; Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 91,5%; 100% hộ dân được dùng điện, nước sạch, đồng thời thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình tạo cảnh quan môi trường đảm bảo đạt Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp. Trên 90% ý kiến đồng tình ủng hộ và hài lòng về kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao của địa phương.
 Hệ thống giao thông nội đồng, kênh mương, thủy lợi phục vụ sản xuất được ưu tiên đầu tư đảm bảo. 100% đường liên xã, liên thôn, đường ngõ xóm được bê tông nhựa và bê tông xi măng, 100% đường trục chính nội đồng được cứng hoá. Đối với tiêu chí về môi trường, xã tập trung phối hợp với các hội, đoàn thể vận động nhân dân tiếp tục trồng hoa bên đường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Công tác vệ sinh môi trường hàng ngày, phong trào “Chủ nhật xanh” luôn được nhân dân đồng tình thực hiện nền nếp, hiệu quả. 

Xác định chương trình xây dựng NTM nâng cao không có điểm dừng, là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, thời gian tới xã Mỹ Thắng tiếp tục thực hiện nhất quán phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM nâng cao, nhất là các tiêu chí về sản xuất, văn hóa, y tế, giáo dục, môi trường và phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo.

 anh tin bai

anh tin bai

 anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang