anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị khảo sát, thẩm định hồ sơ và mức độ đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Kim và thôn Đoài đông, xã Mỹ Thắng
Lượt xem: 193

Sáng 22/8, Đoàn thẩm định thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu của huyện do đồng chí Đặng Văn Mịch - UV BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng NN&PTNT, Phó chánh văn phòng điều phối NTM huyện Mỹ Lộc, trưởng đoàn thẩm định cùng các đ/c trong văn phòng điều phối NTM, thủ trưởng, lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban, đoàn thể của huyện đã tiến hành khảo sát, thẩm định hồ sơ và  mức độ đạt chuẩn  thôn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 tại thôn Kim và thôn Đoài Đông thuộc xã Mỹ Thắng. 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí TTĐU-TTHĐND-lãnh đạo UBND, CAX, cán bộ, công chức chuyên môn; các đồng chí cấp ủy chi bộ, trưởng thôn, Trưởng Ban CTMT, trưởng các hội đoàn thể, đảng viên chi bộ và đại diện nhân dân thôn Kim , thôn Đoài Đông.

Xã Mỹ Thắng hiện có 7 thôn, sau khi được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018 và Nông thôn mới nâng cao năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân địa phương luôn không ngừng nỗ lực, phát huy và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Năm 2022,  thôn Kim và thôn Đoài Đông đăng ký  thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Xác định đây là chương trình lớn, tổng thể toàn diện, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, vì vậy địa phương đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo để triển khai tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã.

Sau thời gian triển khai xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Kim và Thôn Đoài Đông đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thành các nội dung tiêu chí NTM kiểu mẫu đề ra. Công tác sản xuất nông nghiệp đã có bước phát triển khá; các ngành nghề, dịch vụ- thương mại ngày càng phát triển. Bình quân thu nhập của người dân được nâng lên 60 -65 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo tiêu chí NTM.. Đến nay 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng; nhà văn hóa xóm được xây dựng khang trang, có khu vui chơi, giải trí, TDTT phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân trong thôn. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các thành viên Hội đồng thẩm định NTM đã tiến hành kiểm tra thực tế cũng như xem xét cụ thể hồ sơ minh chứng các nội dung tiêu chí đồng thời có ý kiến góp ý sát sao, thẳng thắn đối với các tiêu chí cần bổ sung hoàn thiện. Phát biểu tại buổi thẩm định, đồng chí Đặng Văn Mịch - Phó chánh văn phòng điều phối NTM huyện Mỹ Lộc, trưởng đoàn thẩm định đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của chi uỷ, chính quyền và toàn thể nhân dân thôn Kim và thôn Đoài Đông. Trong điều kiện nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn song với quyết tâm chính trị cao diện mạo, đời sống Nhân dân ngày một nâng cao. Bộ mặt nông thôn thực sự khởi sắc, phong trào xây dựng khu dân cư Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp được lan tỏa rộng rãi, thu hút được sự vào cuộc của các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt tiêu chí cảnh quan môi trường và tiêu chí giao thông là tiêu chí khó song hai xóm xã đã cơ bản hoàn thành tốt. Trục đường thôn Kim, tiến hành đổ bê tông nâng cấp mặt đường đoạn từ cửa chùa Kim đến cửa đình Kim dài 125m, rộng 6m; đoạn từ cửa đình đến cầu chuối đổ bê tông mặt đường rộng 5m dài 218m, phần kè bờ sông mở rộng đường nhân dân trong thôn tự đóng góp. Thôn Đoài Đông tiến hành nâng cấp cải tạo mặt đường từ nhà ông Thịnh đến nhà ông Năng dài 208m, từ cầu Đoài đến cầu chéo dài 246m. Bên cạnh việc duy trì tốt những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM huyện cũng đề nghị xã cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn thẩm định, kịp thời rà soát những nội dung còn bất cập, nâng cao hơn nữa một số nội dung các tiêu chí, duy trì dọn vệ sinh môi trường thứ bảy, chủ nhật xanh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn thẩm định và mong muốn các phòng ban chuyên môn của huyện tiếp tục hỗ trợ để xã Mỹ Thắng đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Có thể là hình ảnh về 13 người và đền thờ

 Có thể là hình ảnh về 10 người

Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản

 Có thể là hình ảnh về 13 người và văn bản

 Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

 Có thể là hình ảnh về 7 người, đền thờ và văn bản

 

 Có thể là hình ảnh về 13 người và văn bản

 Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

 

 Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản

 

 Không có mô tả.

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang