anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hướng dẫn đổi giấy phép lái xe online
Lượt xem: 318

Căn cứ khoản 2 Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 2 Thông tư 01/2021/TT-BGTVT, người đổi giấy phép lái xe sẽ nộp 01 hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải.

Theo đó, đối với người có Giấy phép lái xe do Cục Đường bộ Việt Nam cấp thì có thể thực hiện đổi Giấy phép lái xe online trên Cổng dịch vụ công của Cục đường bộ theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công của Cục Đường bộ Việt Nam

Theo địa chỉ: https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml

Bước 2: Tại Trang chủ, nhấn chọn "Dịch vụ công đổi Giấy phép lái xe (Mức độ 3)" tại ô "Thủ tục hành chính.

Bước 3: Chọn "Cơ quan giải quyết"

Bước 4: Chọn "Địa điểm tiếp nhận"

Bước 5: Nhấn "Đăng ký trực tuyến"

Bước 6: Hệ thống sẽ chuyển tiếp đến trang mới

-> Điền các thông tin cần thiết có đánh dấu * (Số Giấy phép lái xe, Xác thực không phải người máy,...)

-> Nhấn "Tìm kiếm"

Bước 7: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin của Giấy phép lái xe

Nếu Số GPLX hợp lệ và có trong cơ sở dữ liệu của hệ thống, thông tin chi tiết tương ứng với số GPLX của công dân sẽ được tự động hiển thị, các thông tin này không được phép sửa lại.

Chú ý:

- Có thể 1 số thông tin cá nhân sẽ không đúng: Ngày sinh, giới tính,… Bạn vui lòng khi đến làm thủ tục thì báo lại với cán bộ tiếp nhận để cập nhật lại thông tin.

- Nếu có thêm Số GPLX khác ngoài Số GPLX đã có: Nhấn vào "Thêm số GPLX khác" để khai báo thêm thông tin các giấy phép lái xe khác (nếu có).

Bước 8: Tiếp thục nhập các thông tin yêu cầu thay đổi và tải lên hồ sơ theo yêu cầu (bao gồm: Ảnh Giấy phép lái xe, CCCD, Giấy chứng nhận sức khỏe)

- Đối với Nhóm thông tin yêu cầu thay đổi: chỉ nhập nếu có thay đổi thông tin về: Số CMND, Nơi cư trú, Nơi thường trú

+ Nơi cư trú, nơi thường chú: Lưu ý khi nhập thì nhập tên Xã/ Quận/Huyện trước, sau đó một danh sách địa chỉ gợi ý sẽ hiển thị, lúc này người đăng ký phải chọn từ danh sách.

+ Địa chỉ chi tiết: Nhập chi tiết số nhà, ngõ: VD: số 20, ngõ 14/24

- Nộp hồ sơ: Lựa chọn upload file lên hệ thống cần lưu ý: các file upload lên phải đúng định dạng (chấp nhận file: doc, docx, xls, xlsx, pdf, png, jpg, jpeg, gif) và dung lượng file <=5Mb.

Bước 9: Chọn thời gian (ngày, giờ) đăng ký xử lý

Thực hiện theo thứ tự: Lựa chọn ngày -> chọn khung giờ xử lý.

- Đối với chọn ngày xử lý: Ngày xử lý phải cách ngày nộp tối thiểu là 2 ngày. Khi nhấn vào trường Ngày đăng ký xử lý, những ngày hiển thị là ngày có khung giờ cho phép đăng ký, còn những ngày bị ẩn là những ngày không được phép đăng ký.

- Đối với Thời gian xử lý: Nếu chọn vào khung thời gian có số hồ sơ đăng ký xử lý đạt tối đa thì bạn phải lựa chọn sang khung giờ khác.

Bước 10: Nhấn "Đăng ký"

Bước 11:

Lựa chọn hình thức nhận thông báo (Qua Email hoặc SMS), nếu không tích chọn gì, mặc định thông báo và mã xác thực sẽ được gửi về cho bạn theo địa chỉ email.

Nhập capcha, sau đó Nhấn Tạo mới để hoàn tất đăng ký hồ sơ trực tuyến, Quay lại để hủy việc đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được một mã xác thực gửi về Số điện thoại hoặc email của mình (Tùy theo dịch vụ đã đăng ký).

Lưu ý: Mã xác thực này sẽ được sử dụng trong toàn bộ quá trình sửa đổi và tra cứu hồ sơ để theo dõi tình hình xử lý hồ sơ trực tuyến. Do đó bạn cần lưu lại, nếu mất, bạn có thể tra cứu hồ sơ theo số điện thoại đã đăng ký và sử dụng chức năng cấp lại mã xác thực.

Hướng dẫn đổi Giấy phép lái xe online 2023 trên Cổng dịch vụ công của Cục đường bộ chi tiết nhất?

Hướng dẫn đổi Giấy phép lái xe online 2023 trên Cổng dịch vụ công của Cục đường bộ chi tiết nhất? (Hình từ Internet)

Thời hạn đổi giấy phép lái xe là bao lâu?

Căn cứ quy định tại điểm c khoản 8 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được sửa đổi bởi điểm b khoản 6 Điều 2 Thông tư 01/2021/TT-BGTVT như sau:

Đổi giấy phép lái xe
...
8. Trình tự thực hiện đổi giấy phép lái xe:
...
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải thực hiện việc đổi giấy phép lái xe; trường hợp không đổi giấy phép lái xe thì phải trả lời và nêu rõ lý do;

Như vậy, thời hạn đổi giấy phép lái xe theo quy định là 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Căn cứ quy định tại khoản 6 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT được bổ sung bởi điểm a khoản 20 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT và bị bãi bỏ điểm c bởi khoản 2 Điều 3 Thông tư 01/2021/TT-BGTVT như sau:

Đổi giấy phép lái xe
...
6. Không đổi giấy phép lái xe đối với các trường hợp sau:
a) Giấy phép lái xe tạm thời của nước ngoài; giấy phép lái xe quốc tế; giấy phép lái xe của nước ngoài, quân sự, công an quá thời hạn sử dụng theo quy định, bị tẩy xóa, rách nát không còn đủ các yếu tố cần thiết để đổi giấy phép lái xe hoặc có sự khác biệt về nhận dạng; giấy phép lái xe nước ngoài không do cơ quan có thẩm quyền cấp;
b) Giấy phép lái xe của ngành Giao thông vận tải nhưng không có trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe, bảng kê danh sách cấp giấp phép lái xe (sổ quản lý);
...
d) Người không đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định.
đ) Người Việt Nam có giấy phép lái xe nước ngoài có thời gian lưu trú tại nước ngoài dưới 03 tháng và thời hạn lưu trú không phù hợp với thời gian đào tạo lái xe của nước cấp giấy phép lái xe.

Như vậy, các đối tượng nêu trên thì sẽ không được thực hiện đổi giấy phép lái xe.

Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang