anh tin bai
anh tin bai

image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Thắng - Nông thôn mới
Lượt xem: 1625

 Với mục tiêu phấn đấu về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2018, xã Mỹ Thắng (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại.
         Là một xã thuần nông xen lẫn tiểu thủ công nghiệp điều kiện kinh tế ở Mỹ Thắng mặc dù có sự phát triển nhiều khó khăn. Khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã còn nhiều tiêu chí chưa hoàn thành. Nắm rõ những khó khăn địa phương, lãnh đạo xã xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cùng với sự tham gia của toàn dân. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động đã được triển khai đến nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú; đồng thời phát huy sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhiều phong trào thi đua như “Nhà sạch, ngõ đẹp”,  “Làm kinh tế giỏi”… được phát động sôi nổi ở các thôn. Phong trào Chung sức xây dựng NTM đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, bầu trời, cây, ngoài trời và thiên nhiên
                                                                                                                    ảnh đoàn thanh niên xã Mỹ Thắng

Cùng với công tác tuyên truyền, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã cũng đã chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch theo lộ trình đối với từng tiêu chí, phù hợp với thực tế ở địa phương. Nhờ đó, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của nhân dân. Sau khi triển khai thực hiện, Khánh Vân đã huy động được nguồn lực kinh tế lớn, tạo điều kiện để địa phương hoàn thành tốt các tiêu chí về
 cơ sở vật chất hạ tầng thiết yếu như đường giao thông, trường học, thủy lợi nội đồng, nhà văn hóa...
Nhờ những nỗ lực cùng cách làm phù hợp, từ một xã nghèo, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đến nay Mỹ Thắng đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM. Bộ mặt nông thôn nơi đây đã có nhiều đổi thay đáng kể. Đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, là cơ sở để nhân dân tham gia đóng góp tích cực hơn vào việc xây dựng các tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng như cơ sở vật chất văn hóa, đường giao thông, trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước sinh hoạt được đầu tư tương đối hoàn thiện.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
                                                                                                     
ảnh đoàn thanh niên xã Mỹ Thắng
Bên cạnh đó, xã sẽ tập trung phát triển sản xuất bền vững, ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, khuyến khích thu hút đầu tư vào khu vực nông thôn, phát triển kinh tế trang trại và kinh tế hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.
Với sự khẩn trương, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tin rằng trong năm 2018, Mỹ Thắng sẽ đạt chuẩn NTM theo lộ trình đề ra.




























































Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND MỸ THẮNG
Địa chỉ : UBND xã Mỹ Thắng - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam  Định
Email: xamythang.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang